วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

superhero ในสื่ออื่นๆ

เกมส์console PS/PS2/PS3/XBox เป็นต้น
Marvel Ultimate Aliance PS2


เมื่อเหล่าซุปเปอร์ ฮีโร่แห่ง Marvel มารวมตัวกันเราก็คงเดาได้ว่าต้องมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นแน่ๆ ฮีโร่อาจต้องตาย บางคนก็ตายชั่วคราวเพื่อฟื้นกลับมาในชุดที่ปัญญาอ่อนยิ่งกว่าเดิม บางคนก็ตายแล้วกลับมาเกิดใหม่ได้ หรือบางคน (อย่างเช่น Spider Man) ก็ถูกเอารัดเอาเปรียบจนเกินไป (ต้องปรากฏตัวทั้งในการ์ตูนของตัวเอง การ์ตูนของคนอื่น แถมยังต้องแสดงภาพยนตร์ด้วย) Marvel Ultimate Alliance เกมใหม่จากค่าย Raven ได้รวบรวมเอาเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่กว่า 20 ชีวิตตั้งแต่ Spider Man จนถึง Dr. Strange แต่เรื่องที่ร้ายยิ่งกว่านั้นคือ... เล่นไปแล้วเกมมันจบนี่สิ


Raven ได้กลายมาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาเกมภายใต้รูปแบบที่ประสบความสำเร็จ อย่างสูงของเกม X-Men Legends และภาคต่อๆ ของมัน มาบัดนี้พวกเขาได้ก้าวออกมาจากขีดจำกัดของจำนวนฮีโร่ที่มีอยู่ไม่มากใน X-Men เข้ามาสู่อาณาจักรของ Marvel (ซึ่งมีตัวละครกว่า 140 ตัวที่มาปรากฏตัว) Ultimate Alliance มีฉากการต่อสู้ที่ดุเดือดกว่า เอฟเฟ็กต์ที่อลังการกว่า ระบบที่การเก็บไอเทมที่ใช้งานง่ายกว่า การต่อสู้กับบอสที่ใหญ่โตยิ่งกว่า และของปลดล็อคที่เจ๋งยิ่งกว่า (ตัวละครโบนัส และเสื้อผ้าที่มาพร้อมกับความสามารถพิเศษเฉพาะตัว)


เนื้อเรื่องก็เป็นวันล้างโลกแบบเดิมๆ คราวนี้ Dr. Doom ได้รวบรวมเอาเหล่า Masters of Evil (ซึ่งก็คือชมรมเหล่าร้ายระดับสุดยอดของ Marvel ซึ่งมีทั้ง Ultron, Rhino และ Bulleye) มาช่วยกันค้นหาพลังเพื่อจะนำมาทำลายจักรวาล Nick Fury แห่งหน่วย S.H.I.E.L.D. ก็รีบกดเบอร์ซุปเปอร์ทุกคนในมือถือเพื่อเรียกตัวมาช่วยกันขัดขวางแผนชั่วของ Dr. Doom คุณเริ่มต้นด้วยการสร้างทีมที่ประกอบด้วยฮีโร่สี่คน จะเป็นแบบสุ่มหรือเป็นแบบทีมที่มีอยู่แล้วก็ได้ (ถ้าเป็นแบบทีมที่มีอยู่แล้ว อาทิเช่น The Avenger หรือ The Fantastic Four ก็จะได้รับโบนัสพิเศษ) จากนั้นก็ร่วมกันใช้พลังซุปเปอร์เพาเวอร์ต่อกรกับศัตรูทั้งแบบบนบก (แทรกซึมเข้ารังของ The Mandarin) และอากาศ (ช่วย Namor the Sub-Mariner ใน Atlantis)


แคมเปญสำหรับเล่นคนเดียวก็เล่นได้นาน เสริมด้วยโหมดเล่นมัลติเพลเยอร์ที่จะช่วยกันเล่นก็ได้ จะเล่นแข่งกันก็ได้มาเสริมอีก แถมด้วยภารกิจที่เป็นจุดสำคัญๆ ในชีวิตของฮีโร่ซึ่งเป็นภารกิจโบนัสที่ปลดล็อคได้เข้าไปอีก ไม่ใช่ว่า Ultimate Alliance จะไม่มีจุดอ่อน บางครั้งมุมกล้องในเกมก็บดบังทำให้เห็นการต่อสู้ได้ไม่ชัด แต่จุดแข็งมันมีมากมาย มากเสียจนเรียกได้ว่าสุดยอดเลยก็ว่าได้



Marvel Superhero Squad Online : มาสวมบทเป็นฮีโร่ในดวงใจของคุณกันเถอะ!! PC online
สำหรับ Marvel ในไทยเราก็คงรู้จักกันดีจากการที่พวกเขานำเอาซุปเปอร์ฮีโร่หลายๆ ตัวมาสร้างเป็นภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมให้เราได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็น Spider Man หรือ Iron man และอื่นๆ อีกหลายเรื่อง และมาถึงตอนนี้หลังจากเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่มักไปอยู่ในเกมส์แนวต่อสู้ก็ถูกฉีก แนวออกมาเป็นเกมส์ออนไลน์เต็มตัวแล้วในชื่อ Marvel Superhero Squad Online
ในการพัฒนาครั้งนี้ Marvel Superhero Squad Online เป็นผลงานของทีม Gazillion Entertainment ร่วมมือกับ The Amazing Society โดยการนำเอาตำนาน ของ Marvel บนโลกของการ์ตูน นิตยสาร และภาพยนตร์ ที่มีอายุความเป็นมามากกว่า 70 ปีและซึ่งมีฮีโร่มากหน้าหลายตา มาสร้างใหม่อีกครั้งจากเดิมที่เป็นเกมแนวต่อสู้หรือเครื่องคอนโซล สู่การเป็นเกมส์ MMO ให้เราได้เล่นกันแบบออนไลน์เต็มๆ กันแล้ว

รูปแบบของตัวเกมส์ Marvel Superhero Squad Online จะเปิดให้เราสามารถเลือกตัวละครที่เป็นฮีโร่ใน Marvel ออกมาใช้เล่นได้ โดยรูปแบบการเล่นน่าจะเป็นแบบมุมมองด้านข้างคล้ายกับเกมส์อย่าง Dragonica และยังพลิกรูปลักษณ์ของตัวละครให้กลายเป็นฮีโร่ตัวเล็กๆ ตามสไตล์การ์ตูนด้วย ทีมงานได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเอกลักษณ์และจุดเด่นของฮีโร่ภายในเกมส์มาก และพยายามแกะเอารายละเอียดต่างๆ ออกมาโดยต้องสร้างให้เกิดความสมดุลด้วย เพราะฮีโร่แต่ละตัวนั้นก็มีความสามารถแตกต่างกันมาก โครงสร้างและเนื้อหาของเกมส์ Marvel Superhero Squad Online จะใช้พื้นฐานง่ายๆ จากการถูกรุกรานด้วยเหล่าผู้ก่อการร้ายที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย หุ่นยนตร์รบขนาดยักษ์ ซึ่งจุดหลักของเกมส์ก็คือเราก็เลือกฮีโร่ที่ชอบออกไปไล่ถล่มปราบพวกมันให้ เรียบเท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไปว่าระบบอื่นๆ ภายในเกมส์จะเป็นอย่างไรบ้าง
By.Lamperouge : ตัวเกมส์อยู่ในช่วงการพัฒนาและมีกำหนดในการเปิดให้บริการช่วงสิ้นปี นี้ถึง ประมาณต้นปีหน้า ผมคาดว่าคงฮิตมากในต่างประเทศที่คุ้นหน้าคุ้นตากับฮีโร่พวกนี้เป็นอย่างดี แต่ในไทยน้องๆ หลายคนคงไม่คุ้นหน้ากันเท่ากับพวกฮีโร่หน้ากากมาร์คไรเดอร์ทั้งหลาย ข้อดีคือมันไม่ใช่เกมส์เกาหลีหรือญี่ปุ่น ทำให้หากเปิดให้เล่น เกมเมอร์ไทยเราก็มีโกอาสเข้าไปแจมกับเขาได้
เว็บไซต์หลักของเกมส์ : http://www.shsonline.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น