วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

The Punisher


Posted Image
The Punisher นักปราบอาชญากรรมที่ยอมรับว่าการสังหาร, การลักพาตัว, การข่มขู่, การแทรกแซง, การคุกคามอย่างรุนแรง และการทรมานเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ในการใช้เป็นกลยุทธ์ต่อกรกับอาชญากรรม

Posted Image
เขาคือ Frank Castle ชายผู้ที่สูญเสียความศรัทธาต่อที่สิ่งที่เขาเคยเชื่อ เขาเคยเชื่อว่ากฏหมายคือความยุติธรรม เขาเคยเชื่อว่ากฏหมายคือสิ่งที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ความเชื่อของถูกทำลายลงในวันหนึ่ง วันที่เขาสูญเสียคนที่เขารัก วันที่ที่พวกเขาอยู่ผิดที่ผิดเวลา...

เขาถือกำเนิดที่ควีนส์ ในนิว ยอร์ค ในครอบครัวที่มีเชื้อสายอิตาเลียน ชื่อของเขาคือ Francis Castiglione ที่เมื่อแรกเริ่มนั้นเขาได้ร่ำเรียนเพื่อกลายไปเป็นบาทหลวงในนิกายโรมัน คาธอลิก แต่เขาก็เปลี่ยนใจเพราะไม่สามารถให้อภัยต่อผู้ที่ทำความชั่วได้ Frank ได้สมัครเข้าร่วมกับกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ และได้กลายเป็นผู้กองแห่ง USMC เขาแต่งงานกับ Maria ที่กำลังตั้งท้องเมื่อเขาเข้ารับการคัดเลือกเข้าสู่กองทัพในครั้งแรก...

ในขณะที่เขาอยู่ใน USMC เขาผ่านการฝึกฝนจากโรงเรียนทหารราบ, ผ่านการฝึกกองลาดตระเวนและสืบข่าวของ USMC, ผ่านการฝึกกองกำลังลาดตระเวนและโรงเรียนพลแม่นปืน, หลังจากได้รับรายงานการฝึก เขาก็ได้เข้าโรงเรียนพลร่ม และเข้าร่วมการฝึกนาวิกโยธินสหรัฐหน่วยทำลายใต้น้ำ และแน่นอนว่าเขาได้เข้าร่วมกับหน่วย SEAL ในระหว่างการฝึก เขาได้พบกับพลลาดตระเวนชาวอินเดียนพื้นเมือง Phan Bighawk ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ฝึกของ Frank ผู้ซึ่งทำให้ Frank ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดในป่า...

Frank เข้าร่วมสงครามเวียดนามครั้งแรกในฐานะของพลชี้เป้า และในระหว่างนั้นเอง เขาได้พบกับ ร้อยโท Burt Kenyon ผู้ซึ่งได้ช่วยชีวิตของเขาจากเหตุการณ์ระเบิด และโดนปิดล้อมโดยคู่ต่อสู้ Burt โผล่มาเงียบๆ ยิงพวกเวียดกงจนตายเกลี้ยง แล้วลาก Frank ออกมาสู่ความปลอดภัย Burt พูดกับ Frank ว่า Frank ติดหนี้ชีวิตเขาแล้ว สองเดือนหลังจากนั้น Burt ถูกปลดจากประจำการด้วยเหตุผลทางด้านจิตบกพร่อง ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็กลายไปเป็นนักฆ่าที่เรียกตัวเองว่า The Hitman ก่อนที่เขาจะถูกสังหารโดย Frank ในการต่อสู้กัน...

หลังจากการเข้าประจำการครั้งแรกในเวียดนาม เขาก็ได้ลงชื่อเข้าร่วมสงครามอีกครั้งในฐานะพลลาดตระเวนแม่นปืน หลังปลดประจำการครั้งที่สอง เขาได้กลับสู่สหรัฐและมีลูกคนที่สองกับภรรยาของเขา และเขาก็ได้เข้าร่วมสงความเป็นครั้งที่สามอย่างผิดกฏหมายด้วยการปลอมชื่อ เป็น Frank Castle ในการเข้าร่วมกับกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ และกลับสู่สมรภูมิอีกครั้ง...

ในการเข้าร่วมสงครามครั้งที่สามและครั้งสุดท้าย Frank ได้รับยศร้อยเอกและต่อสู้ในการประจัญบานครั้งใหญ่ และเป็นเพียงผู้เดียวที่รอดชีวิต (จากทั้งสองฝ่าย) ในการรวมกำลังบุกของเวียดกง และกองทหารเวียดนามเหนือที่ฐาน Volley Forge ในช่วงปลายปี 1971...

Frank เข้าร่วมสงครามทั้งหมดเป็นเวลา 4 ปี (1968-1671) Frank ได้รับเหรียญกล้าหาญจากผลของการปฏิบัติงาน ได้แก่ Congressional Medal of Honor (เหรียญกล้าหาญสูงสุดในสายทหาร), Navy Cross (เหรียญกล้าหาญสูงสุดอันดับสองของกองกำลังนาวิกโยธิน), Silver Star 3 เหรียญ (เหรียญกล้าหาญอันดับสามสำหรับการเผชิญหน้าศัตรู), Bronze Star (เหรียญกล้าหาญอันดับสี่สำหรับการปฏิบัติการอย่างกล้าหาญ), Purple Heart 4 เหรียญ (เหรียญกล้าหาญสำหรับผู้ที่บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่), และ Presidential Medal of Freedom (เหรียญกล้าหาญสูงสุดสำหรับพลเรือนที่มอบโดยประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อเป็นเกียรติแก่ความกล้าหาญ และการกระทำเพื่อความปลอดภัยของชาติ และความสงบสุขของประชาชน) หลังจากการสิ้นสุดของสงครามเวียดนามในปี 1976 Frank ได้รับหน้าที่ในการเป็นหัวหน้าภารกิจฝึกกองกำลังนาวิกโยธินลาดตระเวน Black Ops ในพื้นที่ตอนเหนือของ New York...

ในปี 1976 Frank, Maria และลูกๆของเขา Lisa และ Frank Jr. กำลังพักผ่อนอยู่ในสวนสาธารณะของเมืองนิว ยอร์ค พวกเขากลายเป็นพยานในการลงโทษประหารของพวกมาเฟีย สายผู้รายงานถูกจับแขวนคอบนต้นไม้ เพื่อที่จะเป็นการปิดปากของพยาน กระกูลมาเฟีย Costa ยิงครอบครัว Castle เพื่อเป็นการฆ่าปิดปาก มีเพียง Frank เท่านั้นที่รอดมาได้ แม้ว่า Frank จะสามารถชี้ตัวคนร้ายได้ทั้งหมด แต่ตำรวจก็ไม่สามารถที่จะอะไรได้ เพราะตระกูล Costa มีความสัมพันธ์กับตำรวจอย่างลึกซึ้ง จมดิ่งอยู่ในความโศกเศร้า และเกรี้ยวโกรธในความไร้ประสิทธิภาพของตำรวจ Frank ตัดสินใจว่าความยุติธรรมหนึ่งเดียวที่พวก Costa ควรจะได้รับ คือการล่าล้างทำลาย ไม่นานนัก Frank ก็ใช้ชุดกันกระสุนที่วาดเป็นรูปหัวกะโหลก และเริ่มการพิพากษาทุกความผิดที่ถูกก่อ ผู้ที่สังหารครอบครัวของเขาคือพวกแรกที่จะต้องถูกสังหาร...

Posted Image

Frank อุทิศชีวิตทั้งชีวิตเพื่อการจัดการกับอาชญากรรมทั้งปวงโดยใช้ชื่อ The Punisher โดยการนำประสบการณ์การต่อสู้จากกองทัพมาใช้ (สี่ปีใน USMC), การรบแบบกองโจร (ลอบสังหาร, ซุ่มโจมตี, ตีแล้วหนี, วางระเบิด, การตัดการลำเลียงทรัพยากร), การรบในเมือง (การใช้ความวุ่นวายในเมืองใหญ่ในการสังหาร และหลบหนี), สงครามจิตวิทยา (การใช้ความกลัวในการต่อสู้กับศัตรู), ความสามารถด้านการสืบสวน (การเจรจา, การลอบอ่านเอกสาร, การติดตามและสำรวจกำลังของศัตรู), การปรับตัวเข้ากับศัตรู (การนำแผนการณ์และกลยุทธ์ของมาเฟีย มาใช้สู้กับมาเฟีย), และทรัพยากรทุกอย่างที่เขาคิดว่าเหมาะสม ตั้งแต่การใช้อาวุธเบาต่อต้านรถถัง, หมีขั้วโลกที่กำลังโมโห, ปิรันย่าที่หิวกระหาย, หรือแม้แต่ระเบิดไฮโดรเจน...

Posted Image

การต่อสู้ของ The Punisher เกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมตั้งแต่ กลุ่มมาเฟียอิตาลี, มาเฟียรัสเซีย, ยากูซ่าในญี่ปุ่น, นักค้ายาโคลัมเบียและเม็กซิโก, กลุ่มภราดรภาพอารยัน (กลุ่มมาเฟียนักโทษในระบบคุกของอเมริกา), กลุ่มแก๊งค์ในฮ่องกง, กลุ่มจาไมก้า ยาร์ดีส์, พวกหัวรุนแรงไอร์แลนด์, แก๊งค์มอเตอร์ไซค์, ทหารรับจ้าง/ค้าอาวุธเถื่อน, นักขนของเถื่อน, นักฆ่า, นักข่มขืน, พวกโรคจิต, พวกเหยียดผิว, กลุ่มนิยมความรุนแรง, กลุ่มทารุณกรรมเด็ก, โจรทั่วไป, และนักการเมืองฉ้อฉล The Punisher ปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องจนสามารถที่จะเดาพฤติกรรมของกลุ่มอาชญากรได้อย่าง ง่ายดาย หลายๆกลุ่มต้องการที่จะสังหารเขา ไม่ว่าจะใช้คนของตัวเอง หรือนักฆ่ารับจ้าง...

Posted Image
ในอีกมุมหนึ่ง เขาอยู่นอกกฏหมาย...

ในการเป็นนักปราบอธรรมของ The Punisher ทำให้เขาต้องก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างเขากับนักปราบอธรรมคนอื่นๆ รวมถึง Spider-man และ Daredevil การกระทบกระทั่งกันหลายๆครั้งทำให้เขาต้องจบลงด้วยการถูกคุมขัง The Punisher ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในอาชญากรที่อันตรายที่สุดเท่าที่ยังมีชีวิตอยู่ ในขณะที่เขาถูกคุมขังอยู่บนทัณฑสถานเกาะไรเกอร์ ระหว่างการปะทะกันระหว่างแก๊งค์ The Punisher ได้สังหารอาชญากรที่มีอาวุธ และโหดร้ายอย่างง่ายดายจนน่าสะพรึงกลัว แทบจะไม่มีผู้บาดเจ็บ (เพราะตายหมด) ด้วยความสามารถอย่างสูงในการต่อสู้ของเขา ทำให้เขาเป็นที่เกรงขามเป็นอย่างมากในคุก ด้วยความเป็นทหารที่อยู่ในสายเลือดของเขา The Punisher ฝึกฝนตนเองอย่างสม่ำเสมอแม้ไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ เขาออกกำลังอย่างมากเพื่อคงความแข็งแกร่งและควบคุมอาหารอย่างรัดกุมเท่าที่ จะทำได้...

Posted Image
ฉากหลังคงบอกได้ว่าบุกไปที่ไหน

The Punisher ไม่เพียงปราบอาชญากรรมอยู่ในพื้นที่นิว ยอร์คเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั่วทั้งอเมริกา และรอบโลก เขาต่อกรกับอาชญากรรมไปในทุกที่ อย่างเช่นในแถบลาตินอเมริกา, ยุโรป, รัสเซีย, และอัฟกานิสถาน ประวัติอาชญากรรมของเขาถูกบันทึกไว้ทั้งโดยตำรวจ, หน่วยสืบสวนกลาง (FBI), หน่วยข่าวกรองกลาง (CIA), ตำรวจสากล, และแม้แต้ S.H.I.E.L.D. เองก็ตระหนักถึงการมีตัวตนของเขา และหลายต่อหลายครั้งที่มีการพยายามจับตัวของ The Punisher อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายๆคนปฏิเสธที่จะทำการต่อต้านเขา เพราะหลายต่อหลายคนให้การสนับสนุนเขาในการการทำสงครามกับอาชญากรรม...

ในขณะที่ The Punisher ต่อกรกับอาชญากรทั่วๆไป แต่ก็มีหลายครั้งที่เขาได้เข้าไปพัวพันกับการจัดการพวกวายร้ายเหนือมนุษย์ อย่างเช่น Jackal, Bushwacker, Doctor Doom, The Reavers และ Bullseye และเป็นการนำเขาไปสู่การปะทะกับวีรบุรุษคนอื่นๆ อย่างเช่น Spider-man, Captain America, Daredevil, Ghost Rider, The Hulk, และ Wolverine และบางครั้งที่เขาได้พบกับยอดสายลับอย่าง Nick Fury ทั้งคู่แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานโดยความเคารพซึ่งกันและกัน รวมทั้งพื้นเพของความเป็นทหาร Nick มักจะให้ข้อมูลต่างๆ และการสนับสนุนแก่ The Punisher ในทางกลับกัน เขาก็มักจะปฏิบัติงานตามคำร้องขอของ Nick เสมอๆ

Posted Image
เขาคือ Jigsaw คงรู้ว่าทำไมถึงต้องชื่อนี้...

จากความโหดร้ายของ The Punisher ศัตรูบางคนของเขาได้กลายมาเป็นคูปรับตลอดกาล หนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คือไอ้หน้าบาก Jigsaw รวมถึง Kingpin ศัตรูตลอดกาลของ Spider-man และ Daredevil ซึ่ง Kingpin เองก็คอยขัดขวางการทำงานของ The Punisher อยู่เสมอๆ...

ครั้งหนึ่ง Daredevil, Wolverine, และ Spider-man ได้ร่วมมือกันเพื่อที่จะจัดการจบการปฏิบัติการของ The Punisher ให้จงได้ The Punisher มีความเสียเปรียบอย่างมากหากมีการประจันหน้า และแม้ The Punisher จะไม่สังหารพวกเขาเหล่านั้นในขณะที่มีโอกาส (เพราะเขาไม่ได้คิดว่าคนเหล่านั้นคืออาชญากร) The Punisher จัดการวางแผนให้เกิดความเสียหายในวงกว้างซึ่งเกิดจากการพยายามจับกุมตัวเขา และสุดท้ายทั้งสามจึงต้องยอมรับว่าการพยายามจับตัวของ The Punisher ไม่คุ้มค่าต่อสิ่งที่ต้องเสีย และการที่จะจับ Frank เข้าคุก ก็หมายความว่านักโทษในคุกก็จะกลายเป็นเหยื่อในการสังหารของเขาอีก ทั้งสามจึงแยกตัวกัน พร้อมกับสิ่งที่ว่ามันไม่มีคำตอบที่ดีในการจัดการกับ The Punisher...

Posted Image
นี่มัน...

Posted Image
ในมาดของ Captain America...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น