วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Dead pool


Posted Image
เดดพูล...

Posted Image
เวอร์ชั่นหนังใหญ่ รับบทโดย ไรอัน เรโนลด์ส...

Posted Image
รูปนี้เป็นชุดของเดดพูลในจักรวาลอัลติเมตครับ...
ชื่อเล่นของเขาคือ "The Merce with a Mouth - นักรบจอมฝอย" เขาคือนักฆ่าที่ช่างพูดที่สุดคนหนึ่งของจักรวาลมาร์เวล

เขามีความสามารถในการฟื้นฟูและรักษาตัวเองในระดับสูงมาก อาจอยู่ในระดับที่สูงกว่าวูลเวอรีน เพราะครั้งหนึ่งเดดพูลเคยปะทะกับวูลเวอรีน และเกือบจะชนะก่อนที่จะถูกขัดขวางโดยดาเคน (Daken - ลูกชายของวูลเวอรีน) หากอวัยบางส่วนเกิดการเสียหายหรือสูญเสีย เขาสามารถที่จะสร้างมันขึ้นใหม่ทดแทนได้ (พระเจ้าช่วย!!) เขาสามารถกลับมาจากความตายได้อย่างไม่ยากเย็น เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า คำสาปแห่งชีวิต (Curse of Life - เดดพูลไม่มีวันตาย ตายได้ แต่ยังไงก็ฟื้น) เขามีความแข็งแกร่ง ความเร็ว และปฏิกิริยาตอบสนอง (ความยืดหยุ่น) ในระดับเหนือมนุษย์ด้วยผลจากพลังฟื้นฟูอีกด้วย แล้วเขายังมีเข็มขัดเทเลพอร์ตเป็นอุปกรณ์เพิ่มความสามารถของเขาอีกด้วย เดดพูลมีความต้านทานด้านพลังจิตในระดับสูง (ขนาดที่ว่า ศจ. เซเวียร์ ก็ไม่สามารถที่จะกวนใจหมอนี่ได้)

Posted Image
ตอนแรกคิดว่าแฟนอาร์ต...
รูปหน้าปกเลยนี่หว่า...

นอกเหนือจากพลังเหนือมนุษย์แล้ว เดดพูลคือสุดยอดทหารรับจ้าง และสุดยอดนักฆ่าอีกด้วย เขามีความสามารถสูงมากทั้งการเป็นมาร์คสแมน (ไม่ใช่แค่แม่นปืน แต่สามารถใช้อาวุธยิงทุกชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ) ความเป็นนักดาบขั้นสุดยอด อาวุธคู่ใจที่เราคุ้นตาจากในภาพยนตร์ก็คือดาบคาตานะคู่ ซึ่งเดดพูลก็ใช้ดาบคู่เป็นคู่มือด้วยในส่วนของการ์ตูน เขาเป็นนักต่อสู้มือเปล่าที่ร้ายกาจ แม้ไม่มีอาวุธใดๆ เขาก็ยังสามารถต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (แต่ก็ยังไม่โดนใจเท่าลุงแฟรงค์ - เดอะ พันนิชเชอร์ รายนั้นไม่มีพลังเหนือมนุษย์ แต่ก็เหมือนไม่ใช่มนุษย์)

ความสามารถที่โดดเด่นอีกอย่างของเดดพูลก็คือ "Comic Awareness" ความรับรู้ว่าเขาคือตัวการ์ตูน เป็นอย่างไรนั้น เดี๋ยวมารู้กันที่หลังนะครับ
Posted Image
บุลส์อาย - "เดดพูล, เดดพูล, เดดพูล, นานแค่ไหนแล้วน๊า??"
เดดพูล - "เล่มที่ 16, กรีซ, ว่าไงบุลส์อาย??"

Posted Image
อีกซักแอ๊คชั่น...

เดดพูลมีชื่อจริงว่า เวด วินสตัน วิลสัน (Wade Winston Wilson) เป็นลูกชายของนายพลวิลสัน (ไม่ใช่ลูกของสไตรเกอร์อย่างในหนัง) และแม่ของเขาที่เป็นโรคร้ายอยู่ หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งปอด เวดก็โดนพ่อของเขาทุบตีและทารุณต่างๆนานา โดยวิลสันผู้พ่อเองก็กลายเป็นคนติดเหล้าไปด้วย เนื่องด้วยความทารุณของพ่อเขานั่นเอง เวดจึงกลายเป็นพวกวัยรุ่นที่ถูกทอดทิ้ง ในวัยสิบเจ็ดปี พ่อของเวดถูกฆ่าตายโดยเพื่อนขี้เมาคนหนึ่งของเขา หลังจากนั้นเขาจึงออกจากโรงเรียน และเข้าสู่การเป็นทหารในหน่วยรบพิเศษของสหรัฐ (United States Army Special Forces) แต่เขาเองก็ปลดประจำการไม่นานนักหลังจากนั้น และได้เข้าสู่เส้นทางของการเป็นทหารรับจ้าง

เขาได้รู้ว่าในตัวเขามีมะเร็งก่อตัวอยู่ และกว่าเขาจะรู้ มันก็สายเกินกว่าที่จะเยียวยาได้แล้ว ในความสิ้นหวังนั้นเอง เวดได้เข้าเป็นอาสาสมัครโครงการ เวพอน เอ็กซ์ (Weapon X) โครงการที่ทั้งร่างกายและจิตใจของเขาถูกปรับปรุงโดยเทคโนโลยีด้านชีวพันธุ กรรม มันทำให้มีพลังในการฟื้นฟูตัวเองในขั้นเหนือมนุษย์ (โดยผนวกดีเอ็นเอของเขาเข้ากับดีเอ็นเอของวูลเวอรีน อดีตตัวอย่างทดลองของเวพอน เอ็กซ์) มันช่วยหยุดยั้งอาการมะเร็งของเขา อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถทางด้านกายภาพของเขาขึ้นอีกอย่างมาก แต่ในส่วนของมะเร็งเอง มันได้มีการทำปฏิกิริยากับดีเอ็นเอนั้น และเป็นผลให้เวดนั้นมีสภาพจิตไม่คงที่ เขาได้รับมอบหมายให้เข้าทำงานในทีมเดียวกับ การ์ริสัน เคน (Garrison Kane) สลักโก (Sluggo) and และ สเลย์แบ็ค (Slayback) ทั้งหมดถูกถือว่าเป็นผลงานที่สำเร็จลุล่วงของ เวพอน เอ็กซ์ ในเวลานั้น หลังจากที่ต้องทนอยู่กับการเป็นคนที่ไม่เคยมีประวัติดี สเลย์แบ็คก็กลายเป็นคนคุ้มคลั่ง (บ้าโดยสมบูรณ์) และสุดท้ายก็ถูกเวดสังหาร

ไม่นาน เวดก็ถูกปลดออกจาก เวพอน เอ็กซ์ และส่งตัวไปยัง "ห้องทำงาน" ของดร. คีลบรูวส์ ที่โฮสไปซ์ สถานที่สุดท้ายของงานทดลองที่ผิดพลาด เวดถูกทรมานและทดลองไปพร้อมๆกับผู้ถูกปลดคนอื่นๆ ที่ "ห้องทดลอง" นั้น มีเกมๆหนึ่งที่พวกผู้ต้องขังทั้งหลายเล่นกัน ซึ่งเรียกว่า "บ่อมรณะ - Dead Pool" ซึ่งเป็นการพนันกันว่านักโทษคนใดจะเป็นศพต่อไป เวดก็เป็นหนึ่งในนั้น เมื่อดร. คีลบรูวส์ เลือกเวดในฐานะ "โครงการพิเศษ" นั่นทำให้แต้มต่อการตายของเขาเพิ่มสูงขึ้นเป็น 1000 : 1 และทำให้เขากลายเป็นผู้นำในเกมนี้ ในระหว่างการทดลองถึงขั้นชีวิตของเวด เขาได้เห็นนิมิตของ "เดธ - Death" เทพธิดาแห่งความตายของจักรวาลมาร์เวล (รายละเอียดเกี่ยวกับเธอ ไปฟังกันในกบละกันนะครับ) และเขาได้ตกหลุมรักเธอ ในขณะเดียวเขาก็สามารถทำให้เธอเกิดความสนใจในตัวเขาได้ เพราะไม่เคยมีมาก่อนที่มนุษย์ทั่วไปจะได้พบกับเดธในระหว่างที่พวกเขายังมี ชีวิต เวดตัดสินใจที่จะแหกกฎของบ่อมรณะ ทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้ตัวเองตายและจะได้ไปอยู่ร่วมกับเดธ หนึ่งในความพยายามของเขาคือการยั่วโทสะของอะแจ็กซ์ (Ajax) ผู้ช่วย และมือขวาคนสนิทของดร. คีลบรูวส์ เวดแสดงถึงความกล้า ไม่เกรงกลัวความตายจนเป็นแรงผลักดันให้นักโทษทุกคนที่โฮสไปซ์ลุกฮือขึ้นก่อ การกบฏ ดร. คีลบรูวส์ปฎิเสธการกบฏนี้และบอกว่าเขาไม่ยอมให้ใครตาย หรือถูกสังหาร จนกว่านักโทษคนหนึ่งจะฆ่าใครอีกซักคน หลังจากที่เวดได้สังหาร เวอร์ม - เพื่อนคนหนึ่งของเขา - อย่างเลือดเย็น อะแจ็กซ์ก็ได้ก็ได้จับตัวของเวดไปเพื่อที่จะทำการสังหารเขา ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้พลังฟื้นฟูตัวเองของเวดกลับมามีผลอีกครั้ง และมันทำให้เขาผ่านการทรมาณมากมายมาได้ สุดท้ายเดธก็เลิกสนใจเวด เพราะความสามารถในการฟื้นฟูทำให้เขาไม่รู้จักตายอีกแล้ว เวดวางแผนหนีออกจากโฮสไปซ์ เขาสังหารอะแจ็กซ์และปลดปล่อยตัวทดลองอีกหลายคน เขาได้นำชื่อ เดดพูล มาใช้กับตัวเองและกลับมารับงานทหารรับจ้างอีครั้ง...

หลังออกจากแคนาดา เดดพูลได้ทำงานหลักๆให้กับเหล่าร้ายตัวเอ้อย่าง มร. ทอลลิเวอร์, วิลสัน ฟิสก์ (คิงพิน), และฮอบก๊อบลินรุ่นแรก งานที่เขาทำให้กับมร. ทอลลิเวอร์ก็คือการจัดการกับกลุ่ม นิว มิวแตนท์ - New Mutant (หรือที่รู้จักกันภายหลังว่ากลุ่ม เอ็กซ์ ฟอร์ซ) ของเคเบิ้ล เวดแกร่งพอที่จะจัดการกับทีมเกือบทั้งทีมลงได้ ก่อนที่จะถูก ก๊อปปี้แคท -แฟนเก่าของเวด- ซึ่งได้รับคำสั่งจากทอลลิเวอร์ให้ปลอมเป็นคู่หูของเคเบิ้ลที่ชื่อว่าโดมิโน ยิงเข้ากล
างหลัง เคเบิ้ลได้ส่ง "ไปรษณีย์" ตัวของเวดกลับไปให้กับทอลลิเวอร์ และนี่ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเจอกันของศัตรูและมิตรคู่อมตะอีกคู่หนึ่ง ของจักรว
าลมาร์เวล "เดดพูล/เคเบิ้ล"

Posted Image
เดดพูล & เคเบิ้ล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น