วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

The Punisher ต่อ


Posted Image
พอกันที...

ก่อนที่ The Punisher จะเข้าร่วมกับเหตุการณ์ซิวิล วอร์ เขาได้สังหาร Stiltman ฮีโร่ผู้เข้าร่วมกับฝ่ายที่ยอมลงทะเบียนที่อยู่ฝ่ายเดียวกับ Iron Man...

The Punisher กำลังอยู่ระหว่างภารกิจสังหารนักถ่ายภาพอนาจารของเด็ก จนกระทั่ง Stiltman เข้ามาขัดขวางงานของเขา เมื่อเป้าหมายคือชายคนเดียวกัน (ผู้ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของตำรวจ และเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่สืบสวนกลาง และกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาในช่วงที่เกิดการโจมตี) The Punisher รู้ว่า Stiltman นั้นเคยเป็นฆาตกรฆ่าผู้บริสุทธิ์ เขาฆ่าทั้ง Stiltman และเป้าหมายของเขา...

The Punisher เริ่มการสืบสวนว่าใครคือผู้ที่ปล่อยให้ Stiltman เป็นอิสระ และมอบชุดใหม่ให้แก่เขา ซึ่งการสอบสวนนำ The Punisher ไปพบกับ Stuart Clarke ผู้ซึ่งมีความคับแค้นใจต่อ Iron Man เมื่อครั้งที่เขายังเป็นลูกจ้างอยู่ที่ Stark Industries และ เป็นศัตรูของ Iron Man ซึ่งได้ให้ข้อมูลแก่เขาว่า ผู้ที่ให้เกราะใหม่แก่ Stiltman คือ Tony Stark Clarke ยังได้มอบอุปกรณ์ในการติดตามร่องรอยพลังงานของ Stark Technology...

The Punisher ได้พบกับ Spider-man ที่กำลังถูกโจมตีโดยสมาชิกกลุ่ม Thunderbolts ซึ่งได้แก่ Jester และ Jack O'Lantern The Punisher สังหารทั้งคู่ และนำ Spider-man ไปยังที่ซ่อนตัวของ Captain America ในฝั่งของผู้ต่อต้านการลงทะเบียน (ซึ่งตัวของ Peter เองก็วางแผนที่จะเข้าร่วม) และแสดงความประสงค์ที่จะเข้าร่วมทีม แม้ว่าสมาชิกส่วนใหญ่จะไม่พอใจ และแสดงการต่อต้านอย่างเห็นได้ชัด แม้เขาจะเป็นผู้ช่วยเหลือ Spider-man ก็ตามที แต่ Captain America ก็เห็นด้วยที่จะให้เขาเข้าร่วมทีม เนื่องจากเล็งเห็นว่าประสบการณ์ในการเป็น Black Ops ของ Frank มีค่ามากกว่าที่จะทิ้งไปเฉยๆ...

หลังจากตรวจพบการแทรกซึมเข้าสู่กองกำลังกบฏในบริเวณคุก Negative The Punisher ได้สังหารวายร้ายสองคนซึ่งก็คือ Plunderer และ Goldbug ซึ่งมาอย่างสันติเพื่อที่จะเข้าร่วมกับ Captain America และ Captain America ก็ขับเขาออกจากทีมทันที หลังจากการยอมแพ้ของ Captain America The Punisher ได้เก็บหน้ากากของ Captain เอาไว้ หลังจากเหตุการณ์วิวิล วอร์ และการตายของ Captain The Punisher ด้วยความร่วมมือของ Stuart Klarke ผู้ซึ่งหนีออกมาจาก S.H.I.L.D. พร้อมกับเขาในขณะที่กำลังต่อสู้กับ Hate-Monger คนใหม่ที่ใช้ชุดที่คล้ายกับ Captain ทั้งคู่ได้ร่วมมือกันสร้างชุดที่เป็นการผสมผสานระหว่างชุดของเขากับชุดของ Captain ขึ้นมา...

หลังจากที่สังหาร Hate-Monger สำเร็จ The Punisher ก็ได้เผชิญหน้ากับคู่หูเก่าของ Captain America ซึ่งก็คือ Winter Soldier ที่ขั้นบันไดหน้าอนุสาวรีย์ลินคอล์น The Punisher กล่าวกับ Winter Soldier ว่าการพยายามที่จะเป็น Captain America "มันหนักเกินกว่าที่จะแบกรับไว้" และได้มอบกุญแจที่ใช้ไขกล่องลับที่เก็บหน้ากากที่แท้จริงของ Captain เอาไว้...

ระหว่างเหตุการณ์ World War Hulk The Punisher ได้สังหาร Mung เอเลี่ยนบ้าดีเดือดสมาชิกกลุ่ม Warbound โดยการใช้ชุดพิเศษที่สร้างโดย Clarke ซึ่งชุดนี้มีรูปแบบเช่นเดียวกับชุดของ Venom แต่มีความทนทานน้อยกว่า และไม่มีความนึกคิด...

ความสามารถ

Posted Image
กรุณาสังเกตเนื้อหาในหนังสือให้ถ้วนถี่...

The Punisher คือทหารมากความสามารถที่ผ่านศึกมานับไม่ถ้วน อดีตร้อยเอกแห่งกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐที่มีประวัติการรบอย่างโดดเด่น...
Frank ผ่านการฝึกสืบข่าว, การฝึกกองกำลังลาดตระเวนสืบข่าว และการฝึกพลลาดตระเวนแม่นปืน ในขณะที่เขาเข้าร่วมกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ...

และหลังจากที่ได้รับรายงานการฝึกซึ่งเป็นเหมือนใบอนุญาตให้เขาเข้าฝึกใน โรงเรียนพลร่มสหรัฐ...
และทีมทำลายใต้น้ำของนาวิกโยธิน และผ่านการฝึกในฐานะของ Navy SEAL...

นี่คือรายชื่อของสถานที่ฝึกที่เขาได้ผ่านมาแล้วทั้งหมด...

- ค่ายเบื้องต้นของกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ (United States Marine Corps Boot Camp)
- โรงเรียนทหารราบแห่งกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ (United States Marine Corps School of Infantry)
- โรงเรียนสอนพลแม่นปืนนาวิกโยธิน (Marine Sniper School)
- การฝึกเอาตัวรอด, การหลบหลีก, ความทนทาน, การหลบหนี SERE (Survival, Evasion, Resistance and Escape)
- หลักสูตรการสืบข่าวเบื้องต้น ในโรงเรียนทหารราบ (Basic Reconnaissance Course while at Marine Corps School of Infantry)
- การฝึกพื้นฐานทำลายใต้น้ำ BUD/S (Basic Underwater Demolition/SEAL)
- โรงเรียนพลร่มสหรัฐ (United States Army Airborne School)

ด้วยการฝึกอย่างทรหดนี้เอง Frank จึงสามารถที่จะปรับตัวได้ดีทั้งการรบในแบบและนอกแบบ เขาคือปรมาจารย์ด้านการวางแผนและกลยุทธ์, ความสามารถเขามีมากกว่าแค่ความสามารถพื้นฐานของทหารราบ, แต่รวมถึงหลักสูตรการรบพิเศษซึ่งก็คือ การใช้และดูแลรักษาอาวุธ และอุปกรณ์ระเบิด เขาผ่านการฝึกฝนการรบแบบกองโจร และการต่อต้านการก่อการร้าย รวมถึงการฝึกฝนขั้นสูงด้านการพรางตัว, การหลีกเร้น, และการแทรกซึมเข้าสู่พื้นที่ที่ หรือสิ่งก่อสร้างของศัตรูมีการป้องกันแน่นหนา เพื่อการค้นหาและทำลาย การค้นหา และการช่วยเหลือระหว่างการรบ หรือภารกิจสืบข่าว Frank ยังมีความสามารถด้านพลร่ม และมนุษย์กบ...

ความสามารถในการต่อสู้ด้วยมือเปล่าของเขามีประสิทธิภาพมากจนสามารถที่จะ จัดการและสังหารคนที่แข็งแรงกว่าเขาได้...
เขาสามารถที่จะรับมือกับศัตรูกลุ่มใหญ่ทั้งที่ติดอาวุธและไม่ติดอาวุธ และสามารถสังหารทั้งหมดได้โดยไม่ใช้อาวุธหากเขาเห็นว่ามันเพียงพอ...
เขามีความสามารถอย่างสูงในการต่อสู้โดยใช้มีด เขาฝึกฝนการสังหารโดยมีด USMC KA-BAR...

นอกจากนี้ เขายังได้รับการฝึกทางด้านแพทย์สนาม และความสามารถในการใช้เภสัชภัณฑ์...
การฝึกทางทหารและประสบการณ์ในการต่อสู้ทำให้เขากลายเป็นปรมาจารย์ในด้านการ สอบสวนและการบีบบังคับ...
การได้ข้อมูลผ่านการข่มขู่ทรมานทั้งทางร่างกายและจิตใจ...
รวมถึงความอดทนอย่างสูงต่อความเจ็บปวด และความสามารถที่จะรับการผ่าตัดได้โดยปราศจากการวางยาสลบ...

อาวุธ/ยุทโธปกรณ์

Posted Image
อยากมีแบบนี้มั่งจัง...

อาวุธที่ใช้เป็นประจำของ The Punisher มักจะเป็นไรเฟิลอัตโนมัติ และกึ่งอัตโนมัติ, ปืนลูกซอง, ปืนพก, ระเบิดสังหาร, และระเบิดแก๊ซน้ำตา วัตถุระเบิดแบบอื่นๆ และมีดต่อสู้ อาวุธยุทโธปการณ์และทรัพยากรของเขาถูกเก็บไว้ในโกดัง และเซฟเฮาส์ทั้งในนิว ยอร์ค, นิว เจอร์ซีย์, คอนเน็กติกัต, และรัฐอื่นๆ

The Punisher มักจะปรับแต่งอาวุธของเขาเสมอๆเพื่อให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ทั้งด้วยอุปกรณ์ธรรมดา และอุปกรณ์พิเศษ ไม่ว่าจะเป็นกล้องขยาย, ศูนย์สะท้อน, กล้องมองกลางคืน, ไฟฉาย, เครื่องยิงลูกระเบิด, ปลอกบังแสงและกล้องเก็บเสียง, ขาทราย, แม็กกาซีนเพิ่มความจุ และกระสุนพิเศษ รวมถึงกระสุนเจาะเกราะในการทำสงครามของเขา เขามักจะใช้ยานพาหนะล้ำสมัยเสมอ แรกๆในซีรี่ย์สคือรถตู้สงคราม ที่สร้างและปรับแต่งเป็นพิเศษโดยคู่หูของเขา Microship รถตู้คันนี้ติดเกราะกันกระสุนทั้งคัน เต็มไปด้วยกระสุนพลังสูงมากมาย รวมถึงระบบการสื่อสารที่ทันสมัย Frank ใช้รถตู้คันนี้ในการสังเกตการณ์ และขนอาวุธ เขายังมีการใช้มอเตอร์ไซค์, เฮลิคอปเตอร์, เรือเร็ว, หรืออะไรก็ตามที่สามารถหามาใช้ได้ เขามีสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงด้วยหนึ่งตัว เจ้าร็อตไวเลอร์ชื่อว่า "แม็กซ์" ซึ่งเขาได้ช่วยมันมาจากสังเวียนสู้สุนัข

ชุด/เครื่องแต่งกาย
Posted Image
ชุดในรุ่นแรก

Posted Image
ชุดในรุ่นต่อมา

ชุดแรกๆของ The Punisher เป็นชุดเคฟล่าร์สีดำพอดีตัวที่มีรูปของกะโหลกสีขาวอยู่บนหน้าอก รูปกะโหลกนี้จะกลายเป็นจุดสนใจของเหล่าอาชญากร และเป็นเป้าหมายที่จะโดนเลือกยิงก่อนส่วนหัว ที่ฟันแต่ละซี่ของหัวกะโหลกก็ใช้เป็นที่เก็บกระสุนสำรองสำหรับอาวุธ Frank ใช้ชุดนี้จนกระทั้งถึงช่วงกลางปี 2000 ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้องเรื่องของ The Punisher War Journal ต่อมาใน Marvel Knights และ Marvel Max เครื่องแต่งกายของ Frank ก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงเป็นเสื้อ

คอกลมสีดำที่มีรูปกะโหลกสีขาวบนหน้าอก, กางเกงยีนส์สีดำ หรือกางเกงช่างขายาว, รองเท้าบู๊ตส์สีดำ, และโอเวอร์โค้ตสีดำ...

ณ เวลานี้ เราไม่มี แฟรงค์ คาสเซิล คนเดิมที่เรารู้จักอีกแล้วนะครับ...
สืบเนื่องจากเหตุการณ์ Dark Reign: The List - Punisher
ลุงแฟรงค์ถูกสังหาร ครับ อ่านไม่ผิดซักกะนิด เขาถูกสังหารโดยดาเคน (Daken) ลูกชายแท้ๆของวูลเวอรีน (Wolverine)
แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการสังหารแฟรงค์ ดาเคนกับกองทหาร H.A.M.M.E.R. ต้องร่วมมือกัน...
จนในที่สุดดาเคนก็สามารถจัดการกับแฟรงค์ แถมยังทำการแยกชิ้นส่วนร่างกาย และตัดหัวเขาก่อนที่จะทิ้งชิ้นส่วนทั้งหมดไปอย่างไม่ใยดี (เกลียดไอ้ตะไลนี่ชิบเลย พ่อเอ็งเป็นคนดีแท้ๆ)
สำหรับดาเคน เขาอยู่ในทีม ดาร์ค อเวนเจอร์ (Dark Avenger) ในนามของวูลเวอรีนครับ (รายละเอียดถ้าผมไม่อู้คงได้อ่านกันละนะ)

ชิ้นส่วนร่างกายของแฟรงค์ถูกรวบรวมโดยพวกโมลอยด์ส (Moloids) หรือมนุษย์ตุ่นโดยการความช่วยเหลือของแมน-ธิง (Man-thing)
ชิ้นส่วนทั้งหมดถูกนำไปสู่มือของมอร์เบียส (Morbius) ณ ท่อน้ำใต้ดินที่ถูกลืมของมหานคร นิว ยอร์ก และ มอร์เบียสได้ทำการ "ประกอบ" แฟรงค์เข้าด้วยกันอีกครั้ง และคืนชีวิตให้เขากลายเป็น...

Posted Image
Franken Castle ให้เขาช่วยเหลือกลุ่มสัตว์ประหลาดใต้ดินที่ถูกโลกทอดทิ้ง จากการตามล่าอย่างไร้เหตุผลของคนกลุ่มหนึ่งที่บอกว่า "พระเจ้าไม่ได้สร้างพวกเขา (สัตว์ประหลาด) ขึ้นมา"...
แฟรงค์ปฏิเสธในครั้งแรกที่ฟังเรื่องราว แต่หลังจากได้พบกับการสังหารสัตว์ประหลาดวัยเยาว์ต่อหน้าต่อตา แฟรงค์จึงตัดสินใจช่วยเหลือพวกเขา...

ถึงจะเป็นไปต่อไปแบบไหน แฟรงค์ คาสเซิล ก็ยังเป็นแฟรงค์ คาสเซิลอยู่วันยันค่ำ
Posted Image
ฮว้ากกกก...!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น