วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Dead pool ต่อ

เดดพูลเคย "ตาย" มาแล้วทั้งหมดสามครั้งในช่วงเวลาของเขา ครั้งแรกที่ "ห้องทำงาน" การประหารครั้งนั้นเป็นการปลุกให้ความสามารถในการฟื้นฟูของเขาตื่นขึ้นอีก ครั้ง ครั้งต่อมา เวดต้องการที่จะเข้าร่วมกับเวพอน เอ็กซ์อีกครั้งเพื่อเรียกคืนชื่อเสียงของเขากลับมา อย่างไรก็ตาม หลังการตายของก๊อปปี้แคทโดยการบงการของโครงการ เวดถูกยิงในขณะที่พยายามจะแก้แค้น โชคดีที่ ธาโนส - Thanos ชุบชีวิตของเขาอีกครั้งเพราะไม่พอใจที่เห็นว่าเดธกำลังตกหลุมรักเวดอยู่นั่น เอง และครั้งสุดท้ายคือผลจากการต่อสู้ระหว่างเดดพูลและวายร้าย แบล็ค สวอน - Black Swan ซึ่งสวอนได้ทำให้เดดพูลติดไวรัสที่สามารถลบความทรงจำของเขาได้ กว่าที่เดดพูลจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมนั้นก็กินเวลาแสนสาหัส รวมทั้งเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของคู่หูในเวลาต่อมา "เดดพูล/เอเยนต์ เอ็กซ์"

Posted Image
เดดพูล/เอเยนต์ เอ็กซ์

แม้ว่าจุดเริ่มต้นของเดดพูลก่อกำเนิดจากการเป็นวายร้าย เป็นมือปืนรับจ้าง และเป็นทหารรับจ้าง แต่จากกระทำต่างๆของเขา เขามีความเป็นวีรบุรุษมากกว่าด้านเลวร้าย เพราะความไม่ชัดเจนในจิตใจของเขาที่เป็นผลมาจากการทดลองนั่นเอง หนึ่งในตัวละครสำคัญที่ทำให้เดดพูลยังเป็นคนดีอยู่ได้ก็คือวีเซิล (Weasel)

Posted Image
วีเซิล...ชอบเข็มกลัดตรงหน้าอกหมอนี่แฮะ

ใครคือวีเซิล...
วีเซล - ชื่อจริง แจ๊ค แฮมเมอร์ คือเพื่อนสนิท, คู่หู, ผู้หาข้อมูล, และผู้จัดหาอาวุธของเดดพูล (นึกถึงไมโครชิพ คู่หูของเดอะ พันนิชเชอร์...อารมณ์เดียวกัน) เขาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเดดพูล แม้ว่าบ่อยครั้งที่เข้าจะถูกเดดพูลข่มขู่ และทำร้าย แต่วีเซิลเองก็ยอมรับในความไม่แน่นอนของอารมณ์ของเดดพูล

ครั้งหนึ่ง แจ๊ค แฮมเมอร์ คือนักเรียนหัวดีในโรงเรียนมัธยมมิดทาวน์ โรงเรียนเดียวกับปีเตอร์ ปาร์เกอร์ และเจสสิก้า โจนส์ (อดีตฮีโร่ ปัจจุบันเป็นภรรยาของลุค เคจ) แฮมเมอร์ต้องการที่จะเข้าไปทำงานให้กับนอร์แมน ออสบอร์น (กรีนก๊อบลิน) ในขณะที่เดดพูลเกิดความผิดพลาดในการเทเลพอร์ทและโผล่มายังเวลานี้ในระหว่าง ที่เข้ากำ
ลังต่อสู้กับกลุ่ม อเวนเจอร์ เกรท เลคส์ ที่ๆเดดพูลได้พบกับแจ๊ค แฮมเมอร์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการที่ออสบอร์นได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดเกี่ยวกับประวัติการ ติดยาของ
แฮมเมอร์ ทุกอย่างที่เขาวาดไว้พังครืนลงในพริบตา แฮมเมอร์ที่ถูกควบคุมโดยเดดพูลได้เป็นผู้ซ่อมแซมเข็มขัดเทเลพอร์ต และเดดพูลสามารถกลับสู่อนาคตได้ ทิ้งไว้เพียงเด็กหนุ่มผู้สิ้นหวัง และขี้เหล้า ที่สุดท้ายก็มีเพียงงานเดียวที่เขาเลือก - อาชญากรรม

เขาได้ใช้ชื่อวีเซิล และกลายเป็นนักค้าอาวุธ ผู้ให้ข้อมูล และอุปกรณ์ต่างๆให้กับอาชญากรและทหารรับจ้าง และเขาก็เป็นทหารรับจ้างด้วยตัวเองในบางครั้งด้วย วีเซิลพบกับเดดพูลครั้งแรกในแคนาดา ไม่นานนักหลังจากที่เดดพูลออกมาจากเวพอน เอ็กซ์ วีเซิลได้พิสูจน์ตัวเองกับเดดพูลว่าเขามีความสามารถพอที่จะทำงานร่วมกับเด ดพูล และจากการตายหลายครั้งของเดดพูล วีเซิลคือหนึ่งในตัวละครสำคัญที่ช่วยในการค้นหาความทรงจำที่หายไปของเดดพูล (ผลจากการตายครั้งสุดท้ายของเดดพูล ในการต่อสู้กับแบล็ค สวอน) รวมถึงการสร้างมิตรภาพครั้งใหม่ระหว่างคนทั้งคู่อีกด้วย

เดดพูล ผู้ทลายกำแพงที่สี่...
โดยปกติแล้วตัวการ์ตูนมักจะไม่มีปฏิสัมพันธ์กับหนังสือ หรือไม่รับรู้ว่าตัวเองเป็นตัวการ์ตูน แต่เดดพูลเป็นหนึ่งในตัวละครเพียงไม่กี่ตัวของมาร์เวลที่มีการทลายสิ่งที่ เรียกว่ากำ
แพงที่สี่ (Forth Wall) และมีการปฏิสัมพันธ์ที่บ่งบอกให้รู้ว่าเขาคือตัวการ์ตูน และเขาสามารถพูดคุยกับผู้อ่านได้ด้วย

Posted Image
กรอบคำพูด - "ฉันยังคิดอะไรๆในกรอบสีเหลืองเล็กๆใช่มั้ย??"
เดดพูด - "ก็ดี" (บทพูดไม่เกี่ยวกับกรอบความคิด)
กรอบคำพูด - "โอ้ว, คิดถึงแกจัง เจ้ากรอบสีเหลืองเล็กๆ!! ลองคิดดูว่าเรามีอะไรจะสนุกด้วยกันได้อีก"

Posted Image

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น