วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

พลิกแฟ้มมนุษย์กลายพันธ์2

http://images2.fanpop.com/images/photos/4200000/Magneto-marvel-comics-4206705-1280-879.jpg
Magneto
Magneto คือเหยื่อที่รอดชีวิตจากค่ายนรกนาซี Auschwitz สมัยเด็กพลังแม่เหล็กในตัวของเขายังไม่ได้รับการฝึกฝนพัฒนา ความที่เป็นชาวยิวทำให้เขากับครอบครัวเป็นเป้าหมายของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาเห็นครอบครัวถูกนาซีฆ่า และถูกนำตัวไปยังค่ายใช้แรงงานนาซีที่ Sonderkommandos บาดแผลที่ฝังลึกในหัวใจของ Magneto คือหากเขารู้ว่าตัวเองมีพลังเหนือธรรมชาติ เขาจะไม่ยอมให้เหตุร้ายเกิดกับครอบครัวอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม แม้จะมารู้ภายหลังว่าเขามีพลังแม่เหล็กในตัว แต่เพราะความอดอยากยากแค้นและการเจ็บป่วยในค่ายนรกทำให้ Magneto ไม่สามารถดึงพลังในตัวออกมาใช้

หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาแต่งงานกับผู้หญิงยิปซีชื่อ Magda ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้รอดชีวิตจากค่ายนรก และมีลูกสาวด้วยกันชื่อ Anya เขาใช้พลังแม่เหล็กครั้งแรกเพื่อช่วยเมียกับตัวเองให้รอดพ้นจากไฟไหม้ แต่สมาธิแตกเสียก่อนเพราะเนื่องจากกลุ่มมนุษย์ที่บ้าคลั่งโกรธแค้นเข้ามาขัด จังหวะ ทำให้เขาไม่สามารถช่วยลูกสาวได้ ความโกรธแค้นทำให้เขาใช้พลังคร่าทำลายฝูงชนเหล่านั้น Magda ทิ้ง Magneto หลังขวัญผวาเมื่อเห็นอารมณ์ร้อนพลุ่งพล่านและพลังอำนาจมหาศาลของสามี

Magneto ใช้ชื่อปลอม Erik Lehnsherr เพื่อหลีกหนีการถูกตามล่า เขาหนีไปอยู่อิสราเอล และเป็นเพื่อนกับ Charles Xavier ทั้งคู่เก็บการเป็นมนุษย์ผ่าเหล่าของตนเองเงียบ และมีความคิดเห็นต่างกันในกรณีที่หากมีมนุษย์ที่มีพลังเหนือธรรมชาติ ความลับของทั้งคู่ถูกเปิดเผยในขณะที่พยายามสกัดกั้นอดีตนาซี Baron Wolfgang Von Strucker และสมุนไม่ให้ขนทองของนาซีที่แอบซ่อนไว้ไปเป็นของตัวเอง เพราะตระหนักว่าความคิดเห็นไม่มีทางบรรจบกับ Xavier ตัว Magnito ตัดสินใจหอบทองนาซีหนีหายไป

ในฉบับหนังโรงใหญ่ ความเกลียดชังมนุษย์ของ Magneto ทำให้เขาคิดสร้างเครื่องมือที่เปลี่ยนมนุษย์ปกติเป็นมนุษย์ผ่าเหล่า (X-Men) แต่ไม่สำเร็จ ต่อมาใน X2 Magneto วางแผนซ้อนกลมนุษย์หลอกใช้พลังจิตของ Xavier สังหารมนุษย์ทุกคนบนโลก แต่ใน The Last Stand เป็นการเผชิญหน้าครั้งสำคัญระหว่าง Magneto และศาสตราจารย์ Xavier
http://www.comicbookmovie.com/images/users/uploads/13224/Pyro_(St__John_Allerdyce).png
Pyro
Pyro หรือ St. John Allerdyce เกิดที่ Sydney ประเทศ Australia ความสามารถพิเศษคือสร้างไฟบรรลัยกัลป์จากร่างกาย แต่เพราะไม่รู้วิธีใช้ Pyro จึงปล่อยไฟของเขาเฉพาะในกรณีฉุกเฉินจำเป็นเท่านั้น เขาทำงานเป็นนักเขียนและนักหนังสือพิมพ์ ท่องเที่ยวทำข่าวหาข้อมูลไปตามประเทศต่างๆแถบเอเชียอาคเนย์ ได้พบกับ Mystique และได้รับการชักชวนให้เข้าร่วมกลุ่ม The Brotherhood of Evil Mutants ของ Magneto

แต่ในหนัง X-Men เรื่องราวของ Pyro แตกต่างจากในหนังสือการ์ตูน เขาเป็นนักเรียนของศาสตราจารย์ Xavier ค่อนข้างทรนง และมักหาโอกาสโชว์พลังของตัวเองให้คนอื่นเห็น ซึ่งขัดกับนโยบายของ Xavier ใน X2 Pyro ตัดสินใจไปเขาฝ่าย Magneto ซึ่งมองเห็นความทะเยอทะยานของเด็กคนนี้ และใน X-Men:The Last Stand Pyro ต้องเผชิญหน้ากับเพื่อนสนิท Iceman
ร้อนกับเย็นเจอกัน น่าสนุก!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น