วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ความสามารถในเชิงวิทย์ของsuperhero แต่ละตัว(เท่าที่รู้) 3

The blob


the blob สามารถทำให้ร่างกายพองโตละกลับคืนสภาพเดิมได้(การ์ตูน) แต่ผิวหนังของเขาสามารถทนต่อ อาวุธทุกอย่างแม้แต่ กรงเลบ วูลฟเวอรีน
สามารถอธิบายได้ หลายๆกรณี คือร่างกายของ the blob ประกอบไปด้วยชั้นผิวหนังที่เปนโพลิเมอร์ คาร์บอนทิวบ์ คาร์บอนทิวบ์ คือ คาร์บอนที่มีโครงผลึกโมเลกุลเป็นท่อ ทำให้แข็งแรงและยืดหยุ่นได้ ดี สว่านหัวเพชรก็แทบจะเจาะไม่เข้า
กรณีที่สอง คือ รอบร่างกายของ the blob เต็มไปด้วยสนามพลัง ที่เป็นคลื่น คล้ายๆElectron ที่วิ่งวนตลอดเวลา ทำให้เกิด สูญญากาศ และแรงกดดันมากๆ ดังนั้น วัดถุใดที่กระทบกับผิวหนังของ the blob จะถูกแรงกดดัน ผลักให้กระเด็นออกไป
http://www.comicbookmovie.com/images/users/uploads/13224/cannonball.jpg
CannonBall
แคนนอนบอลบินได้ และสามารถปล่อยพลังงานความร้อนทางเคมี ออกมาได้ ขณะบิน คล้ายๆปล่อย เทอร์โบ และก็สามารถหยุดได้อย่างกระทัน โดยไม่ต้องลดโมเมนตัม

สามารถอธิบาย ได้ว่า แคนนอนบอลสามารถควบคุมปฏิกิริยา เคมีรอบๆตัวและในร่างกายของเขาได้ โดยเฉพาะการจุดไฟ รอบๆตัว การที่เขาสามารถบินอาจเกิดจากการ ที่เขาสามารถต้านแรงโน้มโถ่งของโลกได้ และการที่สามารถหยุดตัวเอง โดยกระทันหัน ไม่สามารถเอากฏเกณฑ์ใดบนโลก อธิบายได้ แต่ว่าอาจจะเป็นหลักการของมนุษย์ต่างดาวที่สามารถอธิบายการต้านโมเมนตัม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น