วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สมาชิก Team X-MEN (ต่อ)

Professor X หรือศาสตราจารย์ Charles Xavier เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังจิตเข้มแข็งมากที่สุดในโลก

พ่อและแม่ของเขาชื่อ Brian และ Sharon Xavier ครอบครัวมีฐานะค่อนข้างดี ตัว Brian ก็เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่สังคมนับหน้าถือตา เมื่อพ่อเสียชีวิต แม่แต่งงานกับ Kurt เพื่อนนักวิทยาศาสตร์ของพ่อ และเมื่อพลังจิตของ Charles เริ่มปรากฏ เขารู้ว่า Kurt รักเงินของครอบครัวมากกว่ารักแม่ Charles เป็นนักเรียนที่เก่งทั้งการเรียนและการกีฬา แต่ต่อมาเขาตัดสินใจเลิกเล่นกีฬา เพราะรู้สึกว่าพลังจิตของเขาทำให้ได้เปรียบคู่แข่งขัน เขาพบรักกับเพื่อนนักศึกษาชาวสกอตต์ Moira Kinross ทั้งคู่ตกลงใจแต่งงานกัน แต่โชคร้าย Charles ต้องไปสงคราม ขณะอยู่ในสนามรบ เขาได้รับจดหมายของเลิกความสัมพันธ์จาก Moira เพื่อจะมาแต่งงานกับแฟนเก่า หลังสงคราม Charles เดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก และที่กรุง Cairo เขาเอาชนะมาเฟียอาหรับชื่อ Shadow King การต่อสู้ครั้งนั้นทำให้เขาตัดสินใจอุทิศตัวปกป้องมนุษย์จากมนุษย์ผ่าเหล่า ชั่วร้าย และปกป้องมนุษย์กลายพันธุ์จากการกดขี่ของมนุษย์ปกติ ต่อมาเขาไปเยี่ยมเพื่อนชื่อ Daniel Shomrom ซึ่งเปิดคลินิกรักษาอาการทางใจของเหยื่อที่รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ของนาซีที่เมืองท่า Haifa ในประเทศ Israel และที่นี่เขาได้รู้จักกับ Magneto

การต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาว Lucifer ที่จะมารุกรานโลกส่งผลให้ Charles กระดูกแตกละเอียดกลายเป็นคนพิการนั่งรถเข็นตลอดชีวิต เขาหันมาก่อตั้งโรงเรียน School of Gifted Youngsters สอนเด็กกลายพันธุ์ให้มองโลกในแง่ดีโดยมีทีม X-Men เป็นตัวอย่าง

Rogue
เป็นมนุษย์ผ่าเหล่าที่เรียกพลังเหนือธรรมชาติของตนเองว่าเป็นคำสาป เมื่อใดก็ตามที่เธอแตะต้องใครก็ตาม พลังของเธอจะดูดลมหายใจ ความแข็งแกร่ง และความทรงจำของคนๆนั้นจนหมดสิ้น พลังนี้ทำให้เธอไม่สามารถจับต้องใคร...แม้กระทั่งคนรัก

Rogue เป็นสาวชาวใต้แห่งมลรัฐ Mississippi ครั้งหนึ่งเธอเคยจูบกับเพื่อนชาย Cody Robbins ทันทีที่เนื้อต้องเนื้อ Cody ถูกดูดพลังจนแทบหมดสิ้น เขาสิ้นสติ อยู่ในสภาพโคมา ไม่เคยลืมตานับแต่นั้นเป็นต้นมา นั่นคือครั้งแรกที่ Rogue รับรู้ถึงพลังพิเศษในตัว เมื่อความเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ถูกเปิดเผย เธอตัดสินใจหนีออกจากเมืองที่อยู่ หลังจากนั้นเธอได้พบกับ Mystique ผู้ที่จะกลายเป็นครูฝึกการใช้พลังพิเศษของเธอ และชักนำเธอเข้าสู่ฝ่ายของ Magneto ต่อสู้กับฝ่าย X-Men และในที่สุด เธอก็ย้ายฝั่งมาอยู่กับศาสตราจารย์ Xavier

Rogue เป็นอีกตัวละครหนึ่งในหนังไตรภาค X-Men ที่ประวัติชีวิตถูกบิดให้เบี่ยงเบนจากในหนังสือการ์ตูน

Strom สตอร์มสามารถควบคุม ดินฟ้าอากาศได้
ในกรณีของสตอร์ม จะต้องอธิบายแยก ดังนั้นผมขออธิบายแบบ รวมๆก็แล้วกัน
สตอร์มอาจสามารถที่จะ ควบคุมปัจจัยต่างๆ ที่จะทำให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เช่น การทำให้เกิดฝนตก เธอสามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิบริเวณนั้นได้ นั่นคือทำให้ ร้อนและเย็นอย่างฉับพลัน ซึ่งจะส่งผลให้ ฝนตก









Wolverine ด้วยโครงกระดูกโลหะ Adamantium และ
การฟื้นตัวที่รวดเร็ววูลฟเวอรีน เกือบจะอมตะ และมีกรงเล็บด้วย
นั่นอาจจะอธิบายได้ว่า เซลล์ของ วูลฟเวอรีนสามารถขยายตัวได้เร็วมาก หลังจากการบาดเจ็บ
ส่วนกรงเล็บนั้น อาจจะเป็นเพราะมีกระดูกที่เกินออกมา และมีกล้ามเนื้อลาย ที่ทำหน้าที่ควบคุมมันให้ เข้า-ออก ได้จากหลังมือของ วูลฟเวอรีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น