วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สมาชิก Team X-MEN


บีสท์ (อังกฤษ: Beast) หรือ เฮนรี "แฮงก์" พี แมคคอย (Henry "Hank" P. McCoy) ตัวละครการ์ตูนจากเอ็กซ์เมน พ่อของเขาทำงานโนโรงงานนิวเคลียร์จึงได้รับสารกัมมันตรังสี อยู่ตลอดเวลา ลูกของเขา จึงได้รับผลกระทบให้ กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์

บีสท์ เป็นมิวแทนต์ที่ ที่มีสมองปราดเปรื่องระดับอัจฉริยะ แต่ความสามารถในการต่อสู้ของเขาก็ไม่ใช่ย่อยเช่นกัน เขามีพลังแขนและพลังขาที่แกร่งกว่ามนุษย์ธรรมดามาก มีกรงเล็บที่แหลมคมสามารถฉีกศัตรูเป็นชิ้นๆอย่างง่ายดาย เรียกได้ว่า เอาสิงโต 5 ตัว + กอริล่า 5 ตัว + ไอน์สไตน์ 1 คน ก็เท่ากับ บีสท์นั่นเอง





ไซคลอปส์ (อังกฤษ: Cyclops) เป็นชื่อของตัวการ์ตูนในเอกซ์เมน ที่มีชื่อจริงว่า สก็อต ซัมเมอร์ (Scott Summer) พ่อ แม่ ของเขาเสียชีวิต ตั้งแต่ยังเด็ก น้องชายของเขา ได้มีคนใจบุญมารับเป็นบุตรบุญธรรม ส่วนสกอต ต้อง อยู่ ในบ้านเด็กกำพร้า เขาต้องประสบกับมรสุม ตั้งแต่ยังเล็ก ด้วยพลังพิเศษ ของเขา ที่ พยายาม จะใช้เพื่อนช่วยผุ้คน แต่กลับถูกเข้าใจผิดว่า เขาพยายามจะฆ่า คนที่เขาจะช่วยนั้น

ไซคลอปส์ มีพลังที่จะยิงแสงสีแดงทับทิม ออกมาจากดวงตา โดยร่างกายของเขาเป็นเหมือน แบตเตอรี่ที่ไม่มีวันหมด พลังงานของเขาคือแสงอาทิตย์ และคลี่น รังสีต่างๆ ที่ปกคลุมอยู่บนโลกนี้ เขาประสบอุบัติเหตุ ทำให้สมองได้รับความกระทบกระเทือน จึงไม่สามารถ ควบคุมพลังมหาศาลของเขาได้ จึงต้องไส่แว่นตาพิเศษ เพื่อหักเหแสงตลอดเวลา ซึ่งทำจากคริสตัลทับทิม หรือทับทิมที่ผ่านการเจียรในมาเป็นอย่างดี


Gambit(Remy LeBeau)มีพลังสามารถ อัดพลังงานจลน์ใส่วัตถุและใช้มันเป็นอาวุธซัดศัตรู
พลังงานจลน์คือพลังงาน ของการเคลื่อนของวัตถุ มีทั้งความเร็ว ความเร่ง และมวล
การอัดพลังงานจลน์เข้าสู่วัตถุ คือการ เพิ่มความเร็ว และ ความเร็ว ใส่วัตถุให้ กลายสภาพเป็นพลังงานศักย์(สะสมพลังงานไว้แล้วปล่อยออกมาภายหลัง) ทำให้วัตถุมีกำลังมาก และสามารถเป็นอาวุธที่ทรงอานุภาพหาก ความเร็วและความเร่งเป็น กราฟเฉียง อย่างต่อเนื่อง










Jean Grey เป็นธิดาของ Dr. John กับ Elaine Grey มีพี่สาวชื่อ Sara ทั้งสามคนเป็นมนุษย์ธรรมดา พลังจิตแบบมนุษย์ผ่าเหล่าของเธอแสดงให้เห็นตั้งแต่ตอนอายุ 10 ขวบ เพื่อนสนิทของเธอ Annie Richardson ถูกรถชน ขณะใกล้เสียชีวิต Jean อ่านจิตใจของเพื่อนและพบว่าเต็มไปด้วยความทนทุกข์ทรมานเมื่อกำลังเผชิญหน้า กับความตาย Jean ล้มเจ็บขั้นโคมา นอนนิ่งบนเตียงไม่ไหวติงนาน 3 ปี จนกระทั่งได้ศาสตราจารย์ Charles Xavier มาช่วย อย่างไรก็ตาม ความโศกเศร้าในการที่เพื่อนเสียชีวิตยังติดตาหลอกหลอนเธอตลอดเวลา

แม้จะยังอาศัยอยู่กับพ่อแม่จนกระทั่งโตเป็นวัยรุ่น แต่ศาสตราจารย์ Xavier ก็แวะเวียนมาฝึกการใช้และควบคุมพลังจิตให้กับเธอเป็นระยะ เธอเริ่มพัฒนาพลังจิตของเธออย่างเป็นเรื่องเป็นราวตั้งแต่อายุ 13 ปี แล้วก็เข้าเรียนที่โรงเรียน School for Gifted Youngsters ของศาสตราจารย์ Xavier และเป็นสมาชิกหญิงคนแรกในทีม X-Men

ว่ากันว่าพลังจิตของ Jean ที่ทั้งอ่านใจ-ควบคุมจิตใจผู้อื่น และบังคับการเคลื่อนไหวของวัตถุ กล้าแข็งในระดับศาสตราจารย์ Xavier

Jean เป็นสาวเนื้อหอมมีผู้ชายมาสนใจไม่น้อย เริ่มแรกก็มี Scott (Cyclops) กับ Warren (Angel) หลังจากนั้นก็มี Wolverine เข้ามาพัวพัน แต่หากถามใจแล้ว Jean ชอบ Scott มากกว่าใคร

Iceman หรือ Bobby Drake เจ้าของพลังเย็น จับต้องสิ่งใดก็กลายเป็นน้ำแข็ง และสามารถปล่อยพลังเย็นออกจากมือ ทำให้สิ่งที่ขวางหน้ากลายเป็นน้ำแข็งในพริบตา Iceman เกิดที่ Port Washington มลรัฐ New York ศาสตราจารย์ Xavier พาเขามาเข้าโรงเรียนตั้งแต่เด็ก Iceman เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดใน X-Men ทีมแรก















Jubilee มีความสามารถมากมายของยกเด่นๆละกัน คือมีพลังมหาศาล ทำให้วัตถุต่างๆ ระเบิดได้ และหนีจากการตรวงจับของคลื่นพลังจิตได้
พลังมหาศาลเหมือนกับ จักเกอร์นอท ส่วนการทำให้วัตถุระเบิดได้ อาจเกิดจาก การส่งคลื่นความร้อนที่เป็นประจุเล็กๆ จำนวนมากมหาศาล ไปยังวัตถุนั้น และสร้างพลังงานหน่วงทำให้เกิดการ กดดัน วัตถุจึงระเบิดออกมา และสุดท้าย การหลบหลีกจากพลังจิตได้
พลังจิต คือ พลังงานรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีหลักการอย่างไร จะมั่ว(แบบมีหลักการ) ให้ดูในพลังของ Psylocke
ง่ายๆคือ จูบิลี่ สามารถสร้างคลื่นสะท้อนพลังงานของ คลื่นพลังจิต ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น